Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

Làm sao để tinh thần thư thái hơn trong năm 2019?

The secret live long, live healthy, live happy | Bí quyết sống lâu, sống khỏe, sống vui

Làm sao để tinh thần thư thái hơn trong năm 2019?

Postby DaMinhChau » January 1st, 2019, 1:22 pm


Làm sao để tinh thần thư thái hơn trong năm 2019?
January 1, 2019

Image
(Hình minh họa: Yuri Kadobnov/AFP/Getty Images)




NEW YORK CITY, New York (NV) – Cuối năm thường là khoảng thời gian rất bận rộn vì bạn phải lo giải quyết nhiều công việc kết thúc trong năm và đón chào một năm mới may mắn. Vì quá bận rộn mà đôi khi bạn lại quên mất dành thời gian cho bản thân mình, đặc biệt là chăm sóc cho tinh thần và tâm trạng của bạn. Dưới đây là những thói quen bạn nên tập để tinh thần thư thái hơn trong năm 2019, theo trang mạng Elite Daily.

1. Đối xử tốt với bản thân

Có phải bạn luôn tự đánh giá và phê bình khắt khe với chính bản thân mình? Bạn luôn cảm thấy bứt rứt khi mình làm điều gì đáng lẽ ra có thể làm tốt hơn? Bạn cảm thấy mình thật tệ hại vì tự ti? Bước sang năm 2019, bạn nên bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực đó và dành thời gian đối xử tốt với bản thân mình hơn. Theo chuyên gia tâm lý Jamie Vinck, một trong những mục tiêu đặt ra cho năm mới chính là tập luyện thói quen yêu chiều chính mính. Điều này tất nhiên không dễ thực hiện vì chúng ta thường hay so sánh mình với người khác, nhưng bạn có thể tập bằng cách dành một lời khen cho chính mình mỗi ngày, đơn giản bằng những lời như “hôm nay tôi cảm thấy mình may mắn”, “tôi cảm giác như thế là đủ”.

2. Bớt dùng trang mạng xã hội

Một trong những điều cần thay đổi trong năm 2019 là bạn nên học cách cân bằng giữa việc dùng các trang mạng xã hội và đời sống thực tế. Bạn không nên lướt Instagram và Facebook quá nhiều rồi so sánh mình với những người khác, vì việc này chỉ khiến bạn dễ bị tổn thương và tự ti về mình hơn. Hạn chế việc online giúp bạn có thời gian làm nhiều việc có ích hơn, chẳng hạn như dành thời gian bên người mình thương, đọc sách, học những kiến thức mới hay đơn giản có thêm giờ để nghỉ ngơi.

3. Đánh thức giác quan của mình

Theo chuyên gia tâm lý Katie Mac Jurado ở Minneapolis, khi bạn ở trong môi trường có thể dùng hết các giác quan của mình, bạn sẽ cảm thấy tập trung và thư giãn hơn.

“Không gian sống cực kỳ quan trọng, chẳng hạn như bạn dùng các màu sắc tông đất của thiên nhiên, cây cối trang trí trong nhà xung quanh, nghe nhạc nhẹ du dương khi về đến nhà và đốt thêm một ngọn nến thơm mùi hoa oải hương. Biến không gian sống của mình thư giãn và có thể đánh thức giác quan, bạn sẽ thấy đầu óc của mình sẽ thay đổi tốt hơn.

4. Tập thở đều

“Tập trung vào hơi thở giúp bạn giảm stress và cảm thấy tươi tắn hơn,” Bác sĩ Nadia Sabri ở trung tâm The Mindful MD Mom cho biết. Mỗi ngày, bạn nên dành ra mỗi phút trong một giờ để ngừng lại công việc, nhắm mắt lại và nhẹ nhàng thở đều. Tập thói quen như vậy, bạn sẽ thấy tinh thần sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn, bình tĩnh hơn và nhìn sự việc một cách thoải mái nhất. (K.D)
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 104330
Has thanked: 35666 times
Have thanks: 49707 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: November 23rd, 2018, 2:45 pm
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Health And Life | Sức Khỏe Và Đời Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests