Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

Các loại thịt động vật giàu protein nhưng không làm mập

The secret live long, live healthy, live happy | Bí quyết sống lâu, sống khỏe, sống vui

Các loại thịt động vật giàu protein nhưng không làm mập

Postby DaMinhChau » December 4th, 2018, 3:04 pm


Các loại thịt động vật giàu protein nhưng không làm mập

Image
(Hình: Astrid Stawiarz/Getty Images for NYCWFF)






SANTA MONICA, California (NV) – Protein là chất dinh dưỡng có rất nhiều trong thịt động vật và là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra một chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn phải biết cách chọn loại thịt động vật đúng cách, chẳng hạn như chọn loại thịt nào trên cơ thể của con bò hay heo và phải bảo đảm giàu protein nhưng lại ít mỡ và chất béo. Dưới đây là những loại bạn nên chọn khi đi chợ, theo trang mạng Live Strong.

1. Sò điệp
Trung tâm Monterrey Bay Aquarium’s Seafood Watch đánh giá rằng các loại sò điệp được nuôi ở Đại Tây Dương cực kỳ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Ba ounce sò điệp có ít hơn 100 calories; 0.2 gram chất béo bão hòa và 17 gram protein.

2. Lòng trắng trứng
Khi nói đến protein động vật, thì lòng trắng trứng là loại có ít chất béo nhất. Một miếng lòng trắng trứng có khoảng 17 calories, không có chất béo và khoảng 3.6 gram protein. Lòng trắng còn được gọi là albumin, chứa hơn nửa tổng số protein và phần lớn lượng kali, magie và riboflavin, đều là những chất có giá trị. Trong khi lòng trắng trứng có nguồn protein dồi dào thì lòng đỏ trứng lại bị cho rằng là nguyên nhân làm tăng cholesterol.

Image
(Hình: Jorge Guerrero/AFP/Getty Images)


3. Ham
Ham là phần thịt nạc nằm ở nửa dưới và chân sau của con heo. Ba gram ham có khoảng 140 calories; 2.2 gram chất béo bão hòa và 19 gram protein.

4. Bò rừng
Bò rừng, hay tiếng Anh còn gọi là bison, là một trong những loại thịt mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chọn. Chuyên gia dinh dưỡng và nấu ăn Cole Ward, tác giả cuốn sách “The Gourmet Butcher’s Guide to Meat”, cho biết trước đây bison thường hay bị nhầm lẫn với trâu, hay tiếng Anh còn gọi là buffalo. Tuy nhiên, đây là hai loài khác nhau. So với loại bò thường, thịt bò rừng có màu đỏ đậm hơn và có ít chất béo hơn. Ba ounce thịt bò rừng có khoảng 152 calories, ba gram chất béo bão hòa và 21 gram protein.

Image
(Hình: Kris Connor/Getty Images for NYCWFF)


5. Thăn bò
Thăn bò, hay tiếng Anh còn gọi là beef top sirloin, nằm ở vùng lưng dưới của thăn và được xem là một trong những miếng thịt cao cấp khi bạn đi nhà hàng steakhouse. Những miếng thịt thăn được ướp lâu ngày sẽ làm tăng mùi vị của thịt bò, làm mềm cơ bắp và phần lớn chất béo cũng sẽ mất đi. Theo dữ liệu của USDA, ba ounce thịt thăn bò có 145 calories; 1.6 gram chất béo và 25 gram protein.

6. Hàu
Hàu, hay còn gọi là oyster, có hàm lượng calories cao và lượng calories thấp. Một khẩu phần bốn ounce hàu có 145 calories và 16 gram protein.

Image
(Hình: Miguel Medina/AFP/Getty Images)


7. Ức gà Miguel Medina
Trong chế độ ăn uống lành mạnh, chắc chắn không thể thiếu ức gà. Đây là loại thịt có nhiều protein và ít chất béo mà hầu như những người tập luyện thể thao đều yêu thích. Ba onuce ức gà có khoảng 128 calories; 0.84 gram chất béo và 26 gram protein. (K.D)
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 104328
Has thanked: 35666 times
Have thanks: 49707 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: November 23rd, 2018, 2:45 pm
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Health And Life | Sức Khỏe Và Đời Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 3 guests