Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

Các loại trái cây có nhiều đường không tốt cho sức khoẻ

The secret live long, live healthy, live happy | Bí quyết sống lâu, sống khỏe, sống vui

Các loại trái cây có nhiều đường không tốt cho sức khoẻ

Postby DaMinhChau » November 27th, 2018, 3:00 pm


Các loại trái cây có nhiều đường không tốt cho sức khoẻ

Image
Vải là một trong những trái cây nhiệt đới nhiều người thích. (Hình: internet)




NEW YORK CITY, New York (NV) – Mọi người thường hay nói rằng ăn trái cây tráng miệng là tốt cho sức khoẻ vì nó cung cấp nhiều vitamin C và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải trái cây nào cũng tốt vì một số loại thường hay có chứa nhiều đường, khi nạp vào cơ thể sẽ tiêu hoá nhanh chóng, gây ra sự tăng nhanh lượng đường trong máu và mức insulin cao, khiến tăng cân dài hạn. Dưới đây là các loại trái cây mà bạn nên tránh hoặc ăn hạn chế, theo trang mạng Byrdie.

1. Vải
Theo bác sĩ Paula Simpson ở viện Zea Skin Solutions, trái vải có chứa 29 gram đường trong một cup, tức là còn hơn lượng đường trong một chai Red Bull, và chỉ có ½ gram chất xơ, trong khi chất xơ cực kỳ tốt và cần thiết cho cơ thể hơn là đường.

2. Xoài

Chuyên gia dinh dưỡng Jenny Champion cho biết, xoài là trái cây nhiệt đới và có chứa đến 23 gram đường, bằng lượng đường hoá chất trong một túi kẹo dẻo Sour Patch Kids.

Image

Cherry được nhiều người thích vì ngon và ngọt. (Hình minh họa:Internet)


3. Cherry

Đừng ăn quá nhiều cherry vì cherry có chứa đến 18 gram đường trong một cup, sẽ khiến lượng đường huyết trong máu tăng cao.

4. Chuối

Chuối thường được hay chọn để ăn vì dễ ăn, dễ mua và cảm giác như lành mạnh nhưng thật ra lại chứa đến 25% lượng đường. Mặc dù chuối có nhiều kali và khoáng chất tốt, tuy nhiên có những loại trái cây tốt hơn như dâu, quả mâm xôi và quả việt quất.

5. Nho

Đừng lầm tưởng nho ít đường nhé vì trong nho có chứa đến 15 gram đường, và lượng đường này cũng sẽ không tốt cho sức khoẻ nếu ăn quá nhiều.

Image


6. Dứa

Chuyên gia dinh dưỡng Maria Bella của trung tâm Top Balance Nutrition cho biết, dứa có chứa đến 16 gram đường. Mặc dù dứa có chứa lượng mangan giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bạn cũng không nên ăn hằng ngày.

Image


7. Dừa

Một số người không nghĩ rằng dừa là loại trái cây, tuy nhiên nó là trái của cây cọ dừa, trong đó thịt dừa giàu calories và chất béo, nên ăn nhiều không khéo bị lên cân và thừa đường. (K.D)
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 104389
Has thanked: 35666 times
Have thanks: 49707 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: November 23rd, 2018, 2:45 pm
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Health And Life | Sức Khỏe Và Đời Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 0 guests