Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

Phòng tránh tình trạng mắc đãng trí

The secret live long, live healthy, live happy | Bí quyết sống lâu, sống khỏe, sống vui

Phòng tránh tình trạng mắc đãng trí

Postby DaMinhChau » August 27th, 2018, 2:06 pm


Phòng tránh tình trạng mắc đãng trí


Tình trạng đãng trí (còn gọi là suy giảm trí nhớ hay chứng mất trí) là hiện tượng kém dần của trí nhớ và nhận thức do suy thoái không ngừng của não bộ. Đãng trí thường xảy ra ở những người có độ tuổi từ 45 trở lên, tuy nhiên hiện nay, ngày càng có nhiều người trẻ mắc phải tình trạng này.

Đãng trí ở người trẻ cũng rất nguy hiểm bởi nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hoạt động chậm chạp, không thể nắm bắt được thông tin mới, mất khả năng định hướng không gian, thời gian, suy giảm khả năng phán đoán... Nặng hơn còn có thể dẫn tới mất trí nhớ hoàn toàn, mất khả năng vận động và phản xạ cùng các biến chứng: mất nước, kém dinh dưỡng, viêm phổi, loét da... kéo theo nhiễm trùng và dẫn đến tử vong.

Image



Các nguyên nhân dẫn đến đãng trí

Ngoài do tuổi tác, vẫn còn rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến đãng trí như:

    - Căng thẳng, áp lực từ học hành, công việc, cuộc sống.

    - Thiếu ngủ khiến cho tế bào não không được phục hồi hoàn toàn.

    - Ôm đồm quá nhiều việc khiến não phải hoạt động quá nhiều và thường xuyên.

    - Tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường hoá học, chất bảo quản, chất phụ gia... làm sản sinh nhiều gốc tự do gây suy giảm trí nhớ của não bộ.

    - Lối sống không ngăn nắp, thiếu gọn gàng cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới chứng hay quên.

    - Quá phụ thuộc vào công nghệ, lười động não, lười ghi nhớ cũng dẫn đến suy giảm trí nhớ.


Cần làm gì để phòng tránh tình trạng đãng trí?

Để bảo vệ trí não và ngăn ngừa mắc phải tình trạng đãng trí, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

    - Có lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, ngủ đủ và đúng giờ, tránh làm việc quá tải, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

    - Tránh ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc vì dễ khiến trí não quá tải, mất tập trung.

    - Bổ sung các thực phẩm tốt cho trí nhớ như các loại cá béo giàu axit Omega 3, trứng, hải sản giàu kẽm, các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin C...

    Image


    - Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tham gia các hoạt động ngoài trời.

    - Tăng cường đọc sách, học ngoại ngữ hoặc học bất kỳ lĩnh vực mới nào để giúp não rèn luyện, giúp trí não phát triển tốt và hạn chế sa sút trí tuệ.

    - Tăng cường đọc sách là cách rèn luyện trí nhớ tốt nhất.
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 102282
Has thanked: 35654 times
Have thanks: 49471 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: November 4th, 2018, 2:13 pm
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Health And Life | Sức Khỏe Và Đời Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest