Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

5 công thức để bạn ngủ ít mà vẫn luôn đủ giấc, tràn đầy năng

Tips for Medical and First Aid. | Mẹo Vặt về Y khoa và Sơ cấp cứu.

5 công thức để bạn ngủ ít mà vẫn luôn đủ giấc, tràn đầy năng

Postby DaMinhChau » January 10th, 2018, 9:18 pm


5 công thức để bạn ngủ ít mà vẫn luôn đủ giấc, tràn đầy năng lượng



Không phải ai cũng có dư dả thời gian để ngủ. Lắm lúc, chúng ta chỉ mong một ngày có nhiều hơn 24h, để ngủ cho thỏa những giờ phút này.


Xã hội ngày càng trở nên hiện đại và bận rộn hơn, khiến nhiều người chỉ mong một ngày có nhiều hơn 24h. Để làm gì? Chỉ để ngủ mà thôi.

Các nghiên cứu cho biết, một người trưởng thành nên ngủ khoảng 7h - 8h/đêm. Nhưng rõ ràng, không nhiều người trong chúng ta có dư dả thời gian đến như thế. Vậy phải làm thế nào để được ngủ đủ giấc, trong khi quỹ thời gian thì eo hẹp?

5 công thức ngủ dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

1. Phong cách Dymaxion - 2h

Công thức: Mỗi 6h ngủ một lần, mỗi lần 30 phút. Tổng cộng thời gian ngủ 2h.

Kiến trúc sư Hoa Kỳ Buckminster Fuller là người đã nghĩ ra phương pháp ngủ này. Bản thân ông luôn ngủ như vậy, và ông cho biết mình luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Image


Sau 2 năm thử nghiệm, kết quả khám sức khỏe tổng thể của ông được xem là hoàn hảo. Điều này có nghĩa, bạn chỉ cần ngủ rất ít, nhưng vẫn đảm bảo năng lượng tốt cho sức khỏe.

2. Ngủ kiểu "siêu nhân" sáng tạo - 2h

Công thức: Mỗi 4h ngủ một lần, mỗi lần 20 phút.

Image


Đây là một trong những công thức ngủ được đánh giá là thuận tiện và hiệu quả nhất. Tuy vậy, mặt trái của nó là bạn không được phép bỏ bất kỳ giai đoạn ngủ nào trong ngày, nếu không muốn trở nên mệt mỏi và trì trệ.

Phương pháp này được cho là nguyên nhân đứng sau khả năng sáng tạo của Leonardo da Vinci và Salvador Dali. Riêng với Dali, ông luôn đặt một đĩa kim loại gần giường, còn tay cầm thìa (muỗng). Khi muỗng rơi khỏi tay, âm thanh vang lên, ông tỉnh giấc và ý tưởng mới đột nhiên xuất hiện.

3. Ngủ kiểu Siesta - 6,5h

Công thức: 5h ngủ ban đêm + 1,5 h ngủ ban ngày = 6,5h.

Winston Churchill, một trong những thủ tướng nổi tiếng nhất Anh Quốc thực hiện chính xác công thức ngủ này. Ông lên giường vào lúc 3h sáng, dậy lúc 8h, sau đó ngủ thêm 1,5h buổi chiều.

Image


"Giấc chiều của bạn cần phải nằm giữa bữa trưa và bữa chiều. Cởi đồ ra, nằm lên giường. Đó là những gì tôi thường làm. Đừng nghĩ bạn sẽ làm được ít hơn vì ngủ quá nhiều. Thực ra, bạn sẽ làm được nhiều hơn thế sau đó." - Winston Churchill từng chia sẻ.

4. Phong cách Tesla - 2h 20 phút

Công thức ngủ: 2h ban đêm + 20 phút ban ngày = 2h 20 phút.

Image

Thời gian làm việc điên rồ của Tesla


Nhà khoa học "điên" Nikola Tesla chỉ ngủ 2 - 3h mỗi ngày. Ông có thể làm việc thâu đêm, và chỉ lấy năng lượng nhờ phong cách ngủ kỳ dị này.

5. Phong cách "nhân loại" - 2,5h

Công thức ngủ: 2,5h ban đêm, cùng 3 lần nghỉ 20 phút trong ngày.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thời gian ngủ của trẻ con, người già và động vật. Ví dụ như loài voi, chúng ngủ khoảng 2h/ngày, theo đúng phong cách "nhân loại" chúng ta vừa trình bày: 1h buổi đêm, 3 - 4 đợt 15 phút trong ngày. Và bạn thấy chúng thế nào? Tràn đầy năng lượng.

Image


Đây là phong cách được đánh giá là rất dễ để học theo. Hơn nữa, do là nghỉ ngắn nên thi thoảng bạn có bỏ đi cũng không sao.
Nguồn: Bright Side
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership7 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 102171
Has thanked: 35654 times
Have thanks: 49462 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: November 4th, 2018, 2:13 pm
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Life & First Aid Tips | Mẹo Vặt Đời Sống & Sơ Cấp Cứu

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 3 guests