Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

10 phút tập bài yoga siêu đơn giản

The secret live long, live healthy, live happy | Bí quyết sống lâu, sống khỏe, sống vui

10 phút tập bài yoga siêu đơn giản

Postby DaMinhChau » April 17th, 2017, 10:11 am





Mỗi ngày bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập 4 bước yoga đơn giản sau trong lúc xem tivi hoặc tập ngay trên giường trước khi đi ngủ 10 phút, có tác dụng giúp tuần hoàn máu, khiến các cơ bắp khỏe căng, các cơ quan nội tạng trong cơ thể như được khỏe hơn.


1. Tư thế con mèo

Image


Động tác: Quỳ gối, hai tay và nửa lưng trước ôm sàn, kéo toàn bộ phần hông và lưng sau dài ra.

Công dụng: Vùng lưng, bả vai và bắp thịt hai cánh tay được thư giãn, tăng cường nhịp tim, nuôi dưỡng cột sống, kích thích các nhóm cơ xương bả vai và giảm đau lưng.

2. Tư thế con bướm

Image


Động tác: Động tác này bắt chước trạng thái đập cánh chậm của con bướm, có thể ngồi dưới sàn nhà hoặc trên giường, hai bàn chân chạm vào nhau, duy trì cơ thể ngồi thẳng, hai tay ôm chặt hai bàn chân, làm cho phần đùi hoạt động, mỗi ngày 5 phút.

Công dụng: Thúc đẩy lưu lượng máu đến phần lưng và bụng, giúp loại bỏ rối loạn chức năng tiết niệu, đau thần kinh tọa, căng cột sống và lưng dưới, chân bên kéo căng dây chằng, kích thích hiệu quả của tuyến thượng thận, kích thích qua bên trong chân của gan, lá lách, thận, lưng dưới của bàng quang, tránh ảnh hưởng sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt không bình thường ở nữ giới.

3. Tư thế nhân sư

Image


Động tác:

    - Nằm sấp, hai tay đặt vuông góc với sàn, thẳng từ vai xuống, ngón tay không vượt quá tầm vai.

    - Giữ cho chân thăng bằng, mu bàn chân chạm đất, dùng sức lực của phần lưng đẩy cột sống lên.

    - Đến khi không thể chống nổi nữa, dùng sức lực cánh tay hai bên đẩy lên phần cơ thể, giữ nguyên và không nhún vai.

    - Mỗi lần luyện thở 3 – 5 lần, có thể tập nhiều lần trong ngày.

Image


Công dụng: có công dụng ép và kích thích các cơ ở phần eo, điều chỉnh cột sống, kích thích bàng quang của lưng dưới và phần xương mông, thận, tác động tới dây thần kinh đi qua phần chân trước để qua phần lá lách, phổi, bóp và kích thích thận, tuyến thượng thận, hành động này là bài thuốc tốt giúp phần lưng đỡ đau rất nhiều.

4. Tư thế quỳ gối

Image



Động tác:
Ngồi quỳ, bàn chân hướng về phía sau, duy trì trong 30 giây, rồi nghỉ 1 lát, tiếp tục 3 – 5 lần nữa.

Công dụng: đây là một cách tuần hoàn máu cực tốt, khí huyết dễ dàng truyền đến đầu gối, đến khi đầu gối đủ lượng khí cần thiết, sẽ tiếp tục dẫn đến phần chân. Nó còn có thể tăng cường sức chân chịu đựng của phần mắt cá chân và ngón chân, giúp mở lá lách, gan, túi mật, dạ dày.

Chú ý

4 tư thế yoga trên có thể áp dụng với tất cả người già trẻ, trai gái , trẻ con. Lưu ý mỗi lần tập xong , phải nhẹ nhàng kéo dãn cơ thể, kéo nhẹ các cơ, không được dùng lực mạnh, dần dần đến khi tập quen thì có thể dùng lực mạnh hơn một chút.

IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 88789
Has thanked: 35369 times
Have thanks: 47669 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: December 10th, 2017, 12:54 am
Country: United States of America
    Windows 8 Firefox

Return to Health And Life | Sức Khỏe Và Đời Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest