Welcome to Vietdethuong. Click here to register
Feed

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bạn nên ăn mỗi ngày

Healing Recipes | Những món ăn giúp chửa bệnh, sống khỏe

Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bạn nên ăn mỗi ngày

Postby DaMinhChau » January 3rd, 2018, 4:07 pm


Những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bạn nên ăn mỗi ngày



Sữa chua, tỏi, thịt bò, trà, nghêu, tôm, cua... hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật

Image


Nấm được coi như một siêu thực phẩm. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh nấm làm tăng sản xuất và hoạt động của các tế bào máu trắng để chúng hoạt động tích cực hơn. Các tế bào này đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, chống viêm, chống virus xâm nhập.

Image


Thịt bò cung cấp nguồn sắt dồi dào, tăng khả năng miễn dịch
. Các nghiên cứu cho thấy những người không ăn thịt bò dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là thành phần kẽm. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, giảm sự sản xuất của các tế bào máu trắng, giảm sức đề kháng của cơ thể. Do vậy hãy bổ sung thịt bò vào chế độ ăn của bạn với khoảng 60 g mỗi ngày.

Image


Một nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ, phát hiện những người uống 5 cốc trà đen mỗi ngày trong hai tuần, lượng chất interferon trong máu cao gấp 10 lần so với những người uống giả dược. Interferon là những cytokin tự nhiên vừa chống virus vừa thúc đẩy hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa. Các chuyên gia khuyến khích mọi người uống trà đen và trà xanh.

Image


Selenium là thành phần chứa trong các động vật có vỏ như hàu, tôm hùm, cua và nghêu, giúp các tế bào máu trắng sản xuất cytokine. Đây là một loại protein có khả năng đẩy virus cúm ra khỏi cơ thể.

Image


Các axit amin cysteine được sản sinh từ thịt gà trong quá trình nấu súp có tác dụng tương tự như thuốc viêm phế quản acetylcystein, ngăn chặn sự lây lan của tình trạng viêm và giảm triệu chứng cảm lạnh.

Image


Probiotics (vi khuẩn có lợi) được tìm thấy trong sữa chua rất hữu ích trong việc giúp đường ruột và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả.

Image


Các loại thực phẩm giàu beta-carotene khi ăn vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho da. Làn da của chúng ta đóng vai trò như một tấm lá chắn chống lại vi khuẩn, virus và các yếu tố có hại từ bên ngoài. Để da luôn khỏe mạnh, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu beta-carotene như khoai lang, cà rốt, bí ngô, dưa đỏ...

Image


Tỏi chứa allicin, một hợp chất chống lại các tác nhân gây bệnh. Các nhà nghiên cứu Anh chỉ ra rằng những người có thói quen ăn tỏi giảm hơn 30% nguy cơ bị cảm lạnh. Đặc biệt người ăn khoảng 6 tép tỏi một tuần giảm 30% bệnh ung thư đại trực tràng và hơn 50% nguy cơ ung thư dạ dày.
IM LẶNG VÀ MĨM CƯỜI
Image Image
User avatar
DaMinhChau
SuperModerator
Huy Chương Thượng Hạng VI
Đệ Nhất Post Bài Đệ Nhất Tin Tức Nử Hoàng VietDeThuong Đệ Nhất Âm Nhạc
Đệ Nhất Khóc Nhè   
6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership6 years of membership
Status:Offline
zodiac: Leo-Sư Tử
Mood: tired
Posts: 97531
Has thanked: 35596 times
Have thanks: 48905 times
Joined: September 7th, 2011, 12:15 am
Last Visit: July 3rd, 2018, 11:46 am
Country: United States of America
    Windows 10 Firefox

Return to Healing Recipes | Món Ăn Chửa Bệnh

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest